FeedBurner FeedCount

      เปลี่ยน mailto: ใน firefox ให้เรียก g mail หรือ yahoo mail กันดีไหมครับ
ปกติ ถ้าหากว่าเราเจอ เวบที่ให้ติดต่อกับใครทาง email ที่อยู่ในรูปของ link mail to:ตามด้วยชื่ออีเมล์ ในค่าเริ่มต้นของ firefox ใน Linux mint หรือ ubuntu จะเป็นการเรียก evolutions mail หรือ thunder bird นะครับ บางครั้งเราก้ไม่อยากใช้โปรแกรมเหล่านั้นเพราะตั้งค่าไม่เป็นหรือ ไม่ได้ตั้งค่าไว้ pop mail ไว้
หรือถ้าเป็นใน windows  ก็อาจจะเรียก outlook express หรือ outlook แล้วแต่ค่าเริ่มต้นนะครับ เรามาเปลี่ยนเป็น gmail หรือ yahoo mail โดยเรียกมาจาก เวบบราวเซอร์ เลยครับ
      การตั้งค่า เปิด mozilla firefox แล้วไปที่ edit>>> preferences ไปที่ แทป applications แล้วเลื่อนหา mailto  มองไปทางด้านขวามือ เลื่อนเมนูแบบ dropdown ลงไปครับจะเจอ gmail หรือ yahoo หรือถ้ามีโปรแกรมอื่นนอกจากนี้อยากจะใช้ก็ต้องค้นหาเอาละครับ หลังจากเลือกได้แล้วก็กด close เพื่อปิดไปครับ
คราวนี้ เมื่อมีการกด link ที่ให้ส่งเมล์ไปถึงคนที่เรากดเลือก หรือ คลิกขวาที่หน้าเวบเพจ จะมีให้ send link  ก็จะไปเรียก gmail หรือ yahoo จาก firefox มาให้แล้วครับ สะดวกขึ้นอีกเยอะครับ ใช้กับ firefox ใน mswindows ก็ได้นะครับ แต่ว่า ไม่มีให้เรียก hotmail ขึ้นมาแฮะ เพราะส่วนใหญ่จะใช้ hotmail ก้น( หรือปล่าวเนี่ย)

สำหรับ ผู้ที่อยากจะให้มี hotmail อยู่ใน list menu ก็มีวิธีการทำขึ้นมาอีกทีครับ
       เปิด firefox ขึ้นมาแล้ว พิมพ์   about:config ในช่อง address bar  แล้วกด enter ครับ จะมีคำเตือน แปลได้ประมาณว่าการแก้ไขถ้า มีการเสียหายเราจะไม่รับผิดชอบ ก็กดยอมรับไปครับ  Click "I'll be careful, I promise!"
แล้วพิมพ์ในช่อง filter เเพื่อหา gecko ดับเบิ้ลคลิกที่ แถวนี้นะครับ gecko.handlerService.allowRegisterFromDifferentHost ในช่องนี้ value ปกติจะเป็น falseพอดับเบิ้ลคลิกแล้วจะเปลี่ยนเป็น true. 
เสร็จแล้วปิดหน้าต่างนี้ได้
copy ข้อความนี้ลงไปในช่อง address bar

javascript:navigator.registerProtocolHandler('mailto','http://hotmail.msn.com/secure/start?action=compose&to=%s','Hotmail');
จะมีข้อความขึ้นมาทางขวามือ ให้ install applications ก็กดเพื่อติดตั้งไปครับ 
ต่อไปก็ไปตามข้างต้นครับจะเห็นว่ามี hotmail ขึ้นมาแล้วละครับ

สำหรับในส่วนนี้( preferences >>>applications เราสามารถ ปรับแต่งให้เรียกโปรแกรมใดๆขึ้นมาใช้งานได้ตามต้องการด้วยนะครับ ทดลองปรับแต่งใช้กันดูได้นะครับ

0 ความคิดเห็น

AddThis






Site Info


free counters

Ads Banner

ค้นหาบทความทั้งหมด

Custom Search
เหลือเวลาอีก
จะถึงวันปีใหม่