FeedBurner FeedCount

จาก single click เป็น double click ใช้ใน puppy linux
       คงจะมีหลายคนที่ใช้ puppy linux ครับแล้วค่าเริ่มต้นของ puppy linux ในโฟลเดอร์ต่าง ๆ คือการใช้คลิกเดียว เหมือนเปิดลิงค์ตามเวบครับ บางคนอาจไม่ชอบใจ เพราะมันเร้วเกินไป ยังไม่ทันคิดก็เปิดแล้ว เรามีวิธีทำให้เป็น ดับเบิ้ลคลิกรับ 
       ขั้นแรกเปิดหน้าต่าง file browser ROX Desktop   ขึ้นมาครับ   อาจจะเป็น หน้าต่าง Home
       แล้วคลิกขวาในที่ว่างของหน้าต่างนั้นครับ ไปที่ optoins จะมีหน้าต่าง optoins ขึ้นมาครับ
     ตรง windows behaviour  เอาเครื่องหมายถูกที่กล่อง หน้าคำว่า single-click navigations
และ double-click on blackground resize ออกครับ แล้วกด ok เพื่อออกหรือใครจะปรับแต่งส่วนอื่นก็ตามใจครับ
     ตอนนี้เราก็สามารถ double click เพื่อเปิดไฟล์ หรือ โฟลเดอร์ได้แล้วครับ

เขียนโดย Unknown 05 กุมภาพันธ์ 2555

2 ความคิดเห็น

  1. พระพุทธเจ้าต้องการหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด เขาจึง
    ...1 ไม่สนใจใน ลาภ ยศ สรรเสริญ ที่เขามีและพึงจะได้รับ
    ...2 ออกบวช เพราะเข้าใจว่า ต้องเป็นนักบวชเท่านั้นจึงสามารถหลุดพ้นฯ
    .....ต่อให้พระพุทธเจ้าไม่เป็นนักบวช แต่ลดวรรณะไปเป็นพ่อค้า หรือสามัญชนทั่วไป เขาก้อได้หลุดพ้นฯ อยู่ดี เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการหลุดพ้นฯ คือการไม่หลงใหล ฝักไฝ่ในวัตถุ ลาภ ยศ สรรเสริญ ใดๆที่มีในโลกนี้ ดังจะเห็นได้จากพวกที่ไม่ใช่นักบวช เช่น Krishna, Moses, พระเยซู เจ้าแม่่กวนอิม Milarepa, Gabir, Mataji Nirmala Devi, มิตร ชัยบัญชา ฯลฯ ก็สามารถหลุดพ้นฯได้ โดยที่ไม่ต้องมาเป็นนักบวชร้อยชาติ พันชาติ บำเพ็ญบุญสร้างบารมี ๒๐ อสงไขย กับอีกแสนมหากัป ถึงจะได้หลุดพ้นและเข้าสู่แดนนิพพาน อย่างที่พวกโล้น 18 มงกุฏหลอกใหัเชื่อ
    ดังนั้นพวกสมาคมโล้นขอทาน ที่มาบวชตลอดชีวิต เพราะปัญหาชีวิต ซึ่งประกอบด้วย
    ...1 โล้นกำพร้า โดนพ่อแม่ทื้ง ตั้งแต่เด็ก มีทุกวัด จนรวมหัวกันเป็นใหญ่ในวัด โดยจัดตั่้ง มหาขอทานสมาคม
    ...2 โล้นตกงาน พบได้ทุกวัด จบมาหลายปี หางานทำไม่ได้ เช่น ธัมมี่และเหล่าสมุน
    ...3 โล้นกะเทย พบได้แทบทุกวัด โดยเฉพาะทางเหนือ เดิมอยากเป็นดารา นักร้อง แต่ติดที่รูปร่างหน้าตา ความสามารถ เลยหันตูดเข้าวัดดีกว่า
    ...4 โล้นไส้แห้ง ครอบครัวยากจน หนักไม่เอา เบาสู้ พบได้ทุกวัด โดยเฉพาะทางอีสาน เช่น เณรคำ เณรแอ นิกร ยันตระ อิสระมุนี ภาวนาพุทโธ ฯลฯ
    ...5 นางชี เซ็กส์จัด เข้ามาอยู่ในวัด เพราะปัญหาอกหักรักคุดเป็นประจำ เวลาสอนธรรมะ จะเก่งเรื่องเชื่อมโยงทุกปัญหาชีวิต เข้าเรื่องใต้สะดือได้หมด เช่น นางชีหัวขวด
    .....ซากเดนพวกนี้ ไม่สามารถที่จะหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดได้ เพราะไม่มีคุณสมบัติข้อ 1 อย่างพระพุทธเจ้า แค่เทวดายังไม่มีสิทธ์ได้เป็น แต่ชอบวางมาดเป็นเทพ ให้พวกบัวใต้นำ้ หลงคิดว่าตนเองจะได้เป็นเทพแบบศาสดา
    .....ผ่านมา 2600 ปี ไม่มีโล้นขอทานตัวไหน ได้ขึ้นไปเป็นเทพนั่งบนดอกบัว มีเพียงไม่กี่ตัวได้เป็นเทวะยืนบนดอกบัวเล็กๆ
    .....แค่มาบวชก้อแปรสภาพจากเดนมนุษย์มาวางมาดเป็นสมมุติเทพ ให้พวกบัวใต้น้ำได้แข่งกันเอาข้าวของ เงินทอง มากราบไหว้ บอกทำแล้วได้บุญชาติหน้า มันก็จะรอ บอกว่าชาตินี้ต้องชดใช้กรรมจากชาติปางก่อน จึงจะเห็นผลบุญ มันก็เชื่อ แล้วทำไมยังต้องลงนรกไปชดใช้กรรมอีกละ อย่างนี้พวกทำบุญแล้วยังไม่เห็นผล ก้อคือพวกที่ผ่านนรกมาแล้วทั้งนั้น ทั้งหมดล้วนมีสาเหตุมาจากหลักสูตรการศึกษาห่วยแตก ที่เอาพวกไอคิว 100 มาออกแบบการศึกษาให้ไม่รู้จักคิดกันทั้งประเทศ
    .....การทำบุญที่แท้จริงคือ การช่วยเหลือผู้ที่ทุกข์ยากเดือดร้อน ไม่ใช่การสวดมนต์ การนั่งสมาธิ การสร้างหรือเดินนรอบ เทวรูป เทวสถานเพื่อบูชาสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ตนเองนับถือ
    .....Moses, Milarepa, Gabir, พระเยซู เจ้้้้้้้้าแม่่กวนอิม ไมเ่คยสร้างเทวสถาน เทวรูป ให้ใคร แต่พวกท่านได้เป็นเทพเทวะ เพราะการช่วยเหลือผู้อื่น อดีตชาติของพระพุทธเจ้า ก้อไม่ปรากฏว่าเคยสร้างเทวรูป เทวสถานให้ใคร ท่านได้มาเกิดในวรรณะกษัตย์ เพราะชาติก่อนท่านได้ให้ทานแก่ผู้อื่นจนหมดตัว
    .....หลักธรรมของพระพุทธเจ้าจึงกลับเป็นเพียงแค่ เครื่องมือของพวกโล้นขอทานให้อวดอ้าง เพื่อเรียกร้องทรัพย์สิน เงินทอง จากพวกบัวใต้น้ำทั้งหลาย ที่ว่านอน สอนง่าย คิดหาเหตุผล และวิเคราะห์คนไม่เป็น แค่ย้อนถามพวกโล้นขอทานว่า ที่พวกมันสอนให้คนอื่นทำอย่างนั้นอย่างนี้ ตัวมันเองทำหรือเปล่า? เช่น การสำนึกบุญคุณผู้อื่น ฆ่าสัตว์เป็นบาป แต่กินได้ โกหกเป็นบาป แต่อวดอุตริได้ เบียดเบียนเป็นบาป แต่แย่งที่นั่งบนรถได้ ฯลฯ เรียกว่าทั้งหลอกแดก และหลอกกราบได้ตามใจอยาก
    ส่วนพวกโล้นที่หากินกับธรรมะไม่ได้ ก็หันมาเอาดีทางไสยศาสตร์ คอยปลุกเสก ใบ้หวย ดูดวง สเดาะเคราะห์ ฯลฯ ซึ่งช่องทางสายนี้สามารถทำเงินได้ง่ายและมากกว่าพวกโล้นสอนธรรมะ ที่ต้องหาเงินโดยหลอกให้เหยื่อ ทำบุญด้วยการสร้างเทวรูป เทวสถานเพราะต้นทุนพระเครื่องมันต่ำกว่าวัสดุก่อสร้างมาก แถมยังดูดีกว่าพวกโล้นสอนธรรมะ เพราะมีมาดเท่กว่าโดยการสักยันต์ ใส่สร้อย แสดงอิทธิปาฏิหารย์ แบบจริงบ้างเท็จบ้าง ให้พวกบัวใต้น้ำได้ประทับใจ แม้แต่โล้นโต พรหมรังสี (มันเป็นเทวะ ยืนบนดอกบัว) ยังยอมรับเลยว่าตนเองไม่สามารถเลิกเส้นทางไสยศาสตร์ได้

     
  2. ใช่ๆ เห็นด้วย ไอ้โล้นขอทานมันเยอะจริงๆ

     

AddThis






Site Info


free counters

Ads Banner

ค้นหาบทความทั้งหมด

Custom Search
เหลือเวลาอีก
จะถึงวันปีใหม่