FeedBurner FeedCount

Search Engine เริ่มต้นใน firefox
        เวลาเราพิมพ์ ที่ Address Bar ใน firefox นะครับ มันจะมีค่าเริ่มต้นอยู่ ว่าจะใช้ bing , google หรือ yahoo หรือ อื่นๆ เป็นตัวค้นหา เวบ  เหล่านั้นนะครับ  แบบที่มีข่าวว่า ใน ubuntu 10 จะใช้ yahoo เป็นค่าเริ่มต้นในการค้นหา อ่านข่าวได้  ที่นี่ ครับ ผมก็สงสัยครับว่า เขาทำยังไง อีตอนที่ลองใช้ ubuntu 10.4 rc ก็ไม่ได้สังเกตุซักที   ใน ubuntu ตัวอื่นๆก็ไม่ได้สังเกตุครับ
แต่ก็ บังเอิญครับ พิมพ์ คำในช่อง address bar ผิด แล้วมันก็จะเข้ามาเปิดหน้า yahoo ค้นหาคำเหล่านั้น อ้าว ก็ผมไปตั้งในช่องค้นหา ทางด้านบนขวามือเป็น google แล้วนี่นา แล้วก็หน้าแรก ก็ตั้งเป็น www.google.co.th แล้วนะ ทำไมเรียก yahoo มาทุกที  ก็ไหนว่าจะเริ่มที่ ubuntu 10 ไงล่ะ นี่ผมใช้ ubuntu 9.10 ก็เป็นงี้แล้ว แล้วจะให้เป็น google หรือ bing ได้มั๊ยทำยังไงถ้าไม่อยากใช้ yahoo ก็ต้องค้นๆหาครับ เจอที่นี่ DK Zone  เขาเขียนได้เข้าใจง่ายดีครับ ลองทำตามนะครับ
       เปิดหน้า firefox แล้วพิมพ์ในช่อง address bar ตามนี้ครับ about:config แล้วกด enter  จะมีคำเตือนแปลได้ประมาณว่า ถ้ามีการแก้ไขใดๆ เกิดความเสียหายเราจะไม่รับผิดชอบนะ ว่างี้แหละ ก็กดเข้าใจและยอมรับไปครับ " I'll be careful , I promise " อ้าว ของผมทำไมเป็น " add this " แต่ค้นหาไปหน้า yahoo ก็แปลกดี ไม่เข้ามาไม่รู้นะเนี่ย

       ในช่อง filter หาคำว่า keyword.url  แล้วดับเบิ้ลคลิก  จะขึ้นหน้าต่างใหม่ ให้แก้ไข แบบนี้นะคับ
http://www.bing.com/search?ie=UTF-8&oe=UTF-8&sourceid=navclient&gfns=1&q=  
แก้ไขตรง http://จะใส่ตัวไหนใส่ไปได้ครับ    จากนั้นก็คงไว้ครับไม่ต้องแก้ไข ตามตัวอย่าง ไม่รู้ ไฟร์ฟ๊อก ตัวไหนไม่เหมือนของผมเลย


      แล้วกด Ok ครับ ทดลอง พิมพ์มั่วๆที่ Adressbar ดูครับแล้วกด enter จะมาหน้าค้นหา ที่เราตั้งไว้แล้วครับของผมจะใช้ www.google.co.th นะครับ ไม่ชอบใช้ yahoo หรือ bing มันไม่ค่อยเจอ ที่จริง Search Engine  จะมีหลายตัวนะครับ อย่าง addthis ,ask , ebay , amazon ฯลฯ แล้วแต่จะเลือกนะครับ
 

2 ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณมากเลยนะครับ หามาตั้งนาน firefox ของผมอยู่ดีๆ default ช่อง address bar เป็นของ bing ซะงั้น ตอนนี้แก้กลับมาเป็นของ google เหมือนเดิมแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

     
  2. Unknown Says:
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ  

AddThis






Site Info


free counters

Ads Banner

ค้นหาบทความทั้งหมด

Custom Search
เหลือเวลาอีก
จะถึงวันปีใหม่