FeedBurner FeedCount

วันนี้เสียบ แฮนดี้ไดร์ที่มี linux mint 7 ที่มีความเร็วดีกว่า linux mint 6 เยอะ บูตขึ้นมาแบบ บันทึกได้(persistent) น่ะน๊ะ เล่น msn จาก aMSN เข้าเวบจาก firfox ตามปกติแล้วก็ฟังเพลงออนไล์จาก VLC ก็ให้บังเอิญลงไปเห็น ตัวกุญแจ มันอ้าอยู่ ก็คลิกเข้าไป มีแพคเก็ตมาให้ อัฟเดต อีก 113 แพคเก็ต เอาละเชื่อเขาซักหน่อย จากที่เคยๆทำมาไม่ค่อยจะ อัฟเดตเท่าไหร่นัก ทั้งใน ubuntu , linux mint , linux tle หรือ gOS เนื่องด้วยเคยมาครั้งนึงตอน ubuntu 7.04 พออัฟเดตแล้วเกิดอาการเดี้ยง ไปดื้อๆ ช่วงนั้นลงในฮาร์ดดิสเลยน๊ะ เซ็งจริงๆที่ต้องมานั่งลงใหม่ เพราะทำอะไรๆปรับแต่งไปเยอะได้ที่แล้วว่างั้น
ตอนนี้เอาอีกเชื่อเขาอีกทีสิน่า จัดการ เลือกทั้งหมด แล้ว apply โลด แล้วก็รอๆ เกือบๆชั่วโมงเหมือนกัน เห็นมี firfox 3 แล้ว offict 3 แล้วอะไรๆอีกมั่งไม่รู้วิ่งๆมาจนเสร็จละครับ หลังจากนั้น คล้ายๆจะมีอะไรขึ้นมาให้ตกใจ นิดนึง ทำนองว่าไม่ใช่ root หา อะไรไม่เจอซักอย่าง ก้ไม่ได้สนใจ ใช้ไปเรื่อย แล้วรีสตาร์ทรอบนึง เฮ้ย เซ็งจิต เข้าอินเตอร์เนต ด้วย firfox ไม่ได้ซ๊ะแล้ว เปิด aMSN หายจ้อย เปิด pigdin เงียบครับทั่น อ้าว open offict word เงียบกริบ ว๊าเปิด อะไรๆอีกหลายอย่าง ไม่มา ทำไงล่ะ ลองๆเปิดไดร์ ของ windows ก็เปิดไม่ได้เลยซักกะไดร์แม้แต่ พาร์ติชั่น แบบ FAT 32 เออไหงเป็นงี้ นี่ เราถูกหลอกให้อัฟเดตนี่ ไม่มีซิสเต็ม รีสตอร์ซ๊ะด้วย จะเข้าไปลบโปรแกรมออกใน add remove program ก็ไม่รู้จะเอาตัวไหนออกมั่ง
ก็คงต้องทำใหม่ละครับ ยังดีที่ไม่ได้ทำงานไว้มากมาย แล้วก็ต้องมาตั้งค่าใหม่ ติดตั้ง aMSN , VLC ,Picasa , skype , mobile media converter และอีกหลายๆโปรแกรมที่ใช้กันใหม่ แต่ก็หาไม่ยาก เพราะ linux mint ,ี software patrol ไว้ให้อยู่แล้วในหน้าเวบแรกของไฟร์ฟ๊อกเลย จะใช้อะไรเลือกเอาได้ตามสดวก เกมส์ก็มีให้หลายๆเกมส์ สดวกกว่า ubuntu เยอะ
ขอฝาก เพื่อนๆพิจารณาซักนิดก่อนจะอัฟเดตน๊ะครับ อ่านก่อนสักนิดว่าจะมีอัฟเดตอะไรมั่ง อันไหนพอใจแล้วทำงานแล้ว ไม่มีปัญหา ก็อย่าไป อัฟเดตมันเลย แล้วจะมานั่ง ปวดหมองน๊ะครับ
หรือทำใหม่บ่อยๆก็ดีเหมือนกัน จะได้มีความชำนาญขึ้น
ไม่มีปัญหาก็จะไม่พบวิธีแก้ปัญหา

0 ความคิดเห็น

AddThis






Site Info


free counters

Ads Banner

ค้นหาบทความทั้งหมด

Custom Search
เหลือเวลาอีก
จะถึงวันปีใหม่